Hướng dẫn cách làm bánh SuSi nhân kem

Bình luận bài viết
   Su kem là loại bánh tráng miệng chiếm được nhiều cảm tình với sự hòa quyện giữa lớp bánh hơi dai và nhân kem mát lạnh có vị ngọt nhẹ nhàng.
bánh su kem cực ngon

                                          Bánh su kem cực ngon

   Mình sẽ chia sẻ với cách bạn phương pháp làm bánh su kem thật đơn giản và nhanh chóng nhé. Cũng như nhiều món bánh khác, làm bánh su kem cũng cần đến những dụng cụ làm bánh cơ bản  là lò nướng, máy đánh trứng, rây bột…
Nguyên liệu gồm có:
Phần vỏ bánhPhần nhân bánh
- 80ml sữa tươi
– 160ml nước
– 100 gr bột mỳ
– 1 muỗng cà phê đường
-1 nhúm muối
– 80 gr bơ nhạt
– 4 quả trứng gà
- Lòng đỏ trứng gà: 3 quả
– Bột ngô: 15gr
– Bột mì: 15gr
– Sữa: 500ml
– Vani

Chi tiết cách làm:

Đầu tiên là làm phần vỏ bánh
Hướng dẫn làm phần vỏ bánh su kem

- Bước 1: Bật lò nướng và để nhiệt độ 200 độ C sau đó lót giấy nến lên khay nướng. Có thể thay giấy nến bằng bơ lạnh bôi đều lên khay nướng rồi phủ bột lên, loại bột thừa bằng cách úp ngược khay
- Sau khi chuẩn bị khay, cho hỗn hợp gồm bơ, nước, đường, muối vào nồi chống dính, để lửa vừa, đun đến khi sôi
- Tiếp theo, đổ bột vào nồi, dùng thìa gỗ khuấy thật đều, đến khi bột róc khỏi thành khuôn thì tắt bếp, tiếp tục khuấy khoảng 1 phút.
- Chia trứng thành 2 phần sau đó lần lượt cho vào hỗn hợp bột và khuấy đều. Lưu ý phần nửa trứng còn lại cho vào sau khi hỗn hợp đã đặc lại, quấy đến khi hỗn hợp trở nên đặc, mịn và bóng.
- Đến đây thì bột đã xong rồi. Các bạn có thể cho bột vào túi bắt kem và bắt bột thành hình khối tròn hoặc đơn giản hơn là dùng hai cái thìa, một thìa để xúc bột, thìa còn lại gạt cho bột xuống khay nướng. Bạn hãy lưu ý để chừa khoảng cách giữa các bánh để bánh nở nhé.
- Nướng ở rãnh giữa của lò nướng, nhiệt độ 190- 200 độ C trong 20-25 phút tùy kích thước bánh. Trong quá trình nướng không được mở cửa lò. Bánh chín lấy ra để nguội trên rack. Yêu cầu của vỏ bánh: Bánh nở đẹp, ruột rỗng, vỏ vàng đều, thơm.
Tiếp theo làm phần nhân kem
lam-kem-cho-banh-su-kem
    Bạn sử dụng lòng đỏ kết hợp với đường đánh tan lên cho đến khi đông đặc, hỗn hợp chuyển sang màu vàng nhạt. Có thể thử bằng cách nhấc que đánh lên, thấy chảy thành dòng là được.
   Bước 2 rây bột vào âu đựng trứng đường, trộn thật đều. Đun sữa đến mấp mé sôi. Từ từ đổ sữa vào âu trứng bột, vừa đổ vừa quấy đều tay (đổ liên tục đến khi hết sữa).
   Cuối cùng cho hỗn hợp vào nồi đun nóng. Lưu ý để lửa nhỏ và quấy đều tay, nhớ vét thành và đáy nồi. Tắt bếp khi hỗn hợp bắt đầu đặc lại.
    Tiếp tục quấy đến khi hỗn hợp đặc sệt thành kem, không cần làm đặc quá. Trộn thêm bơ, muối, vanilla Hoàn thiện bánh Cách cho kem vào nhân bánh: lấy dao nhọn rach một đường quanh bụng bánh, lấy thìa nhỏ xúc kem cho vào nhân.
   Bạn cũng có thể bóp kem vào bánh bằng đui loại đầu tròn với một lỗ nhỏ dưới đáy bánh, như vậy sẽ không cần rạch bụng bánh ra. Món bánh su kem hấp dẫn với cả trẻ em và người lớn. Chỉ cần chuẩn bị những dụng cụ làm bánh cơ bản là đã hoàn thành món ăn hấp dẫn cho cả gia đình rồi.
Trích từ nguồn: http://shophangkhuyenmai.net
Xem thông tin hay từ: http://diendancongnghe24.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét